7 cách tận dụng smartphone cũ

Cập nhật: 11/09/2017 10:28 - Lượt xem: 1521

Chiếc điện thoại cũ của bạn có thể biến thành bộ điều khiển từ xa thông minh của TV, thành thiết bị dẫn đường GPS hay bàn phím số...

Các smartphone cũ với một bộ xử lý khiêm nhường vẫn có một số công dụng, các tính năng GPS, Wi-Fi và Bluetooth. Các thiết bị này có thể chạy ứng dụng giúp biến thành thiết bị độc lập mới.

Sau đây là 8 ý tưởng để tạo sức sống mới cho chiếc điện thoại cũ của bạn:

1. Thiết bị GPS độc lập

Tính năng GPS có thể làm cạn pin chiếc smartphone mới của bạn trước khi đến được nơi mà bạn muốn đến. Vì vậy bạn hãy tận dụng chiếc điện thoại cũ làm thiết bị dẫn đường GPS riêng. Chỉ cần tải xuống một ứng dụng GPS có lưu trữ bản đồ địa phương như TomTom for iPhone (giá 60 USD, rẻ hơn nhiều so với giá một thiết bị dẫn đường mới) hay CoPilot cho các thiết bị Android, iPhone và Windows Phone 7 (chỉ 20 USD). Thêm giá gắn trên kính trước xe ôtô loại thường có giá chỉ 10 USD là bạn đã có một bộ thiết bị dẫn đường "ngon lành".

2. Bộ điểu khiển từ xa màn hình cảm ứng

Các ứng dụng tải từ mạng có thể biến smartphone cũ của bạn thành bộ điều khiển từ xa thuận tiện cho máy tính, máy nghe nhạc hay TV. Nếu có thiết bị Google TV, bạn có thể dùng ứng dụng Google TV remote với bàn rê, mũi tên và một loạt nút bấm. Trong khi đó, ứng dụng Remote cho iPhone giúp bạn điều khiển Apple TV, và có bàn phím rất thuận tiện để nhập. Để điều khiển TV, hộp cáp, máy nghe nhạc stereo hay đầu đĩa Blu-ray, ứng dụng Griffin Beacon (giá 70 USD) là một ứng dụng mạnh mẽ biến smartphone của bạn thành bộ điều khiển đa năng, bằng cách chuyển các hoạt động trên điện thoại thành tín hiệu hồng ngoại mà các thiết bị khác có thể hiểu được.

3. Mở rộng bàn rê và bàn phím

Màn hình hiển thị bằng kính của iPhone có thể dùng làm bàn rê để điều khiển máy tính của bạn qua kết nối Wi-Fi, với các ứng dụng như TouchPad (5 USD). Bạn cũng có thể mở rộng chức năng bàn phím với các ứng dụng đi kèm như NumPad (4 USD). Với các thiết bị Android, ứng dụng RemoteDroid có thể dùng để điều khiển chuột trên màn hình cảm ứng với các nút chuột trên màn hình. Mỗi tùy chọn đều yêu cầu bạn tải ứng dụng điều khiển từ xa riêng lên máy tính, và RemoteDroid tương thích với máy tính PC lẫn máy Mac.

4. “Bẻ khóa” và vọc

Vì điện thoại cũ đã hết hạn bảo hành, bạn không cần bận tâm khi thử nghiệm nó. Hãy thử bẻ khóa (jailbreak) chiếc iPhone của bạn và dùng các ứng dụng tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy trong cửa hàng ứng dụng App Store. Nếu đang dùng Android, bạn có thể thử cài đặt ROM mới (các phiên bản chỉnh sửa của Android), cho dù đó là một phiên bản mới của hệ điều hành, hay một bản ROM có thêm tính năng mới; hay bạn có thể muốn tăng tốc độ bằng cách gỡ bỏ các phần mềm cài đặt sẵn của hãng sản xuất hay hãng cung cấp nhưng ít được sử dụng. Nếu có đầu óc mạo hiểm, bạn cũng có thể cài đặt Android lên chiếc iPhone cũ của bạn.

5. Đồng hồ để bàn hay báo thức

Nếu không có thời gian vọc điện thoại cũ, bạn có thể dùng nó làm chiếc đồng hồ để bàn đẹp và thời trang. Chỉ cần thêm một đế đơn giản mua hoặc tự làm. Bạn cũng có thể tìm trên trang eBay loại đế của nhà sản xuất gốc giá rẻ đúng với thương hiệu smartphone của bạn, hay đế để giả đồng hồ cổ. Sau đó, bạn chỉ cần chọn một ứng dụng đồng hồ trong số hàng chục ứng dụng miễn phí hay trả phí trong các cửa hàng App Store cho iOS và Google Play cho Android.

6. Lưu trữ và điều khiển các thiết bị giải trí gia đình

Bạn có thể dùng smartphone cũ làm trung tâm giải trí gia đình. Với giá card lưu trữ microSD đang ngày càng giảm, bạn có thể chứa tất cả thư viện âm nhạc của mình trên điện thoại và dùng một ứng dụng như Twonky for Android để truyền âm nhạc, hình ảnh và video được lưu trên điện thoại, máy tính hay từ các trang web đến nhiều thiết bị có chứng chỉ kết nối DLNA, gồm TV của Samsung và Sony, Microsoft Xbox 360 và Sony PlayStation 3. Bạn vẫn có thể dùng điện thoại iPhone đời cũ hơn để truyền bằng chuẩn kết nối AirPlay nội dung đến thiết bị Apple TV qua Wi-Fi.

7. Máy nghe nhạc chuyên dụng

Hãy thay đầu CD trong xe ôtô của bạn bằng smartphone cũ. Chép hết danh sách nhạc bạn ưa thích vào điện thoại và để nó trong ngăn đựng đồ trong xe để dễ sử dụng. Việc này dễ thực hiện nếu xe bạn có cổng USB để điện thoại luôn được sạc và không cần phải lấy điện thoại ra để sạc lại. Nhưng nên cẩn thận, đừng để vật có giá trị trong xe dù đã cất kín.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh