Cấu tạo của định vị GPS

Cập nhật: 26/04/2021 09:05 - Lượt xem: 1396

Cấu tạo của định vị GPS

Có lẽ rất nhiều người đã biết về các chức năng ưu việt của một thiết bị định vị GPS khi được sử dụng hợp lí. Từ việc định vị phương tiện, giám sát lộ trình cho tới kiểm tra các thông số…Thế nhưng cấu tạo của một thiết bị định vị là như thế nào, làm sao sản phẩm lại có thể thực hiện những khả năng như vậy, đây là câu hỏi mà chính những người đang sử dụng thiết bị định vị cũng gặp khó khăn trong việc tìm lời giải đáp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời. 

Các thành phần modul

Bộ phận thiết yếu trong các thiết bị định vị là các modul. Modul đầu tiên là GPS, hoạt động dựa trên nguyên lí thu nhận tín hiệu từ hệ thống vệ tinh. Thứ hai là modul GSM, sử dụng sim điện thoại của các nhà cung cấp mạng viễn thông. Ta có thể lựa chọn chuyển vùng quốc tế khi đi ra khỏi địa phận Việt Nam. Modul này đảm bảo luôn truyển tải vào Internet các dữ liệu qua GPRS. Bên cạnh đó còn các modul phụ khác, phụ trách các tính năng nâng cao của sản phẩm như: cảm biến chuyển động, ghi hình, cảnh báo. 

Ảnh hưởng trực tiếp của hệ thống modul lên sản phẩm

Với hệ thống modul như vậy, thiết bị định vị có thể liên tục cung cấp thông tin cho chúng ta theo thời gian thực. Số liệu luôn được update và mang tính chính xác cao. Ta có thể thực hiện những lệnh như tắt mở máy, ghi hình từ xa. Nhưng ở chiều ngược lại, thiết bị định vị có thể bị vô hiệu hóa khi không bắt được tín hiệu GPS, GSM và GPRS. Với tín hiệu GPS thì khả năng mất là thấp hơn vì hệ thống này được kiểm soát bởi Mỹ. Với GSM và GPRS tỉ lệ mất tín hiệu là cao hơn vì nó phụ thuộc vào vùng phủ sóng và chất lượng cung cấp của các nhà mạng.

Hệ điều hành

Phần này lại được chia ra hai loại chính là hệ điều hành trung tâm nằm ở máy chủ và hệ điều hành di động nằm ở thiết bị GPS.
Hệ điều hành máy chủ chủ yếu thực hiện nhiệm vụ theo dõi, điều hành, tiếp nhận, bảo vệ và lưu trữ các dữ liệu được truyền về. Nó vừa phải đáp ứng được việc quản lí khối lượng lớn các data phức tạp đổ về, vừa phải đảm bảo được tính bảo mật.
Hệ điều hành trên thiết bị thì có vai trò thu nhận và chuyển thông tin vào Internet. Càng nhiều dữ liệu hiện về máy chủ đồng nghĩa với việc độ chính xác càng được tăng cao. Khi xảy ra sự cố mất tín hiệu, thì thiết bị có chức năng tự động ghi chép lại các sự kiện xảy ra và tự động đưa vào dữ liệu khi tín hiệu được kết nối trở lại. 
Nguồn:Internet

Để được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: 
www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

ssdf
vb
gh