Định vị từng ảnh

Cập nhật: 11/09/2017 10:22 - Lượt xem: 1106

Canon SX230 HS trong dòng máy PowerShot nổi bật với 2 tính năng: máy định vị GPS và siêu zoom 14x. Bên cạnh đó, SX230 HS có nhiều chức năng chỉnh thủ công và khả năng quay video chất lượng Full HD.

Ưu: Nhiều tính năng điều chỉnh thủ công, hỗ trợ định vị GPS, chụp ảnh đêm tốt, quay phim Full HD

Khuyết:Hơi lớn, chất lượng ảnh trung bình, mau hết pin.

Thông số kỹ thuật, chi tiết:

Canon SX230 HS trong dòng máy PowerShot nổi bật với 2 tính năng: định vị GPS và siêu zoom 14x. Bên cạnh đó, SX230 HS có nhiều chức năng chỉnh thủ công và khả năng quay video chất lượng Full HD.

PowerShot SX230 HS khá lớn và nặng. Bù lại, máy khá cứng cáp, thiết kế đơn giản nhưng tiện lợi tuy nút còn hơi nhỏ và bấm chưa thật êm. Ống kính liền thân với zoom quang 14x kết hợp chống rung nên bạn dễ dàng chụp được cận cảnh chủ thể ở khoảng cách xa không sợ bị mất nét. Tuy nhiên, ống kính hoạt động chưa nhanh, lấy nét cận cảnh còn khá “vất vả” và nút zoom chưa mấy thuận tay.

Tính năng đặc trưng của SX230 HS là định vị GPS. Khi chụp ảnh, dữ liệu về kinh độ, vĩ độ sẽ được thêm vào thông tin ảnh. Ngoài ra, GPS của máy còn ghi nhận lộ trình chụp ảnh của bạn trong suốt chuyến đi. SX230 HS có hệ thống menu giao diện đơn giản, dễ dùng. Máy cũng có đầy đủ chế độ chụp thủ công bên cạnh các chế độ định sẵn. Nét độc đáo khác của SX230 HS là chế độ Movie Digest, kết hợp giữa chụp và quay. Chế độ này tự động quay vài giây (chất lượng VGA) trước khi bạn chụp tấm ảnh nào đó, sau đó lần lượt ghép nối các đoạn video nhỏ này thành 1 đoạn phim. Đến cuối ngày, máy ảnh tự động nối các đoạn phim nhỏ thành 1 đoạn video hoàn chỉnh. Tính năng này khá thú vị, giúp người xem biết được trước khi có được tấm ảnh đó, mọi người đang làm gì.

Chế độ tự động nhận diện khuôn mặt hoạt động khá tốt. SX230 HS cũng hỗ trợ một số chức năng chụp ảnh tiên tiến hiện nay như chụp với hiệu ứng, chỉnh sửa trực tiếp trên máy sau khi chụp, chụp toàn cảnh, “tag” ảnh/video, tự động chụp khi cười...

12,1Mp, sử dụng cảm biến CMOS và công nghệ xử lý hình ảnh Digic 4 của Canon, SX230 HS hứa hẹn cho hình ảnh đẹp. Kết quả thử nghiệm cho thấy, SX230 HS chụp và quay rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, hình ảnh rất ít bị nhiễu hạt và màu sắc trung thực. Đèn Flash có cường độ ánh sáng mạnh, “đánh” khá tốt trong tầm 3m. Tuy nhiên, với ảnh ở điều kiện bình thường, SX230 HS chưa thực sự ấn tượng, hình ảnh có vẻ hơi chai về màu sắc và độ nét, nhất là ở những đối tượng, cảnh vật có màu sắc gần tương đồng nhau như rừng cây, các tầng mây... Tuy vậy, ngược lại với video, SX230 HS quay phim rất đẹp, hình ảnh ít bị giật và màu sắc tươi tắn, chi tiết. Một điểm yếu của SX230 HS là thời gian dùng pin khá ngắn nếu bạn bật GPS, chỉ khoảng nửa ngày nếu bạn mang máy theo chụp trong một cuộc dã ngoại thông thường.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh