Dùng điện thoại định vị để bắt hết bọn cướp giật ở TP HCM

Cập nhật: 11/09/2017 10:02 - Lượt xem: 1313

Chúng ta cần bẫy bọn cướp bằng cách đeo túi xách hớ hênh nhằm dẫn dụ kẻ xấu, trong đó giấu kín một chiếc điện thoại có cài định vị GPS, lực lượng an ninh sẽ lần theo dấu vết của chúng

Hiện nay, tình trạng cướp giật tại TP HCM xảy ra ngày càng nhiều, khiến người dân hoang mang và bức xúc. Đặc biệt, trên các tuyến quốc lộ, xa lộ, vành đai, đoạn giao và giáp ranh các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai... loại tội phạm này hết sức manh động.

Bọn chúng dàn cảnh, cướp giật trắng trợn giữa ban ngày, có rất nhiều vụ giật túi xách khiến nạn nhân ngã xuống đường, bị chấn thương sọ não dẫn đến những cái chết thương tâm. Vấn đề này gây nhức nhối, khiến người dân luôn mang tâm lý sợ hãi mỗi khi bước ra đường.

Qua bài viết này, tôi xin gửi đến độc giả một số kế sách nhằm giảm tội phạm cướp giật đang hoành hành như hiện nay.

Chúng ta nên sử dụng phương án gài bẫy là hay nhất, tức là cho người đóng giả sinh viên, người đi khám bệnh, người già, phụ nữ... rồi xuất phát từ các bến xe, ngân hàng, trạm ATM, sau đó đi rảo quanh các tuyến đường lớn - những nơi thường xuyên xảy ra cướp giật.

Bên cạnh đó, cần tạo những tình huống sơ hở như: đeo balo, mang theo máy tính trong cặp táp, để túi xách phía trước, kẹp hờ hững vào xe. Hoặc hai người đi cùng nhau, người ngồi sau đeo túi hớ hênh bên vai. Bên trong túi xách, chúng ta kín đáo giấu một chiếc điện thoại có chức năng định vị, lưu ý, phải giấu chỗ nào để kẻ xấu không thể thấy được chiếc điện thoại ngay lập tức.

Sau khi tạo tình huống bị cướp giật, người bị hại vờ đuổi theo vài chục mét, sau đó bộ phận an ninh sẽ lần theo dấu vết định vị GPS, khoanh vùng mà đến bắt tận ổ của bọn cướp.

Giăng sẵn bẫy để bắt những kẻ xấu cướp giật là điều cần thiết cần phải triển khai ở TP HCM hiện nay.

Nếu kế hoạch trên được thực hiện liên tục trong một thời gian dài, tôi tin chắc bọn cướp sẽ không còn đất sống, không dám giật túi xách của người khác nữa, vì chúng không thể phân biệt đâu là cái bẫy được giăng sẵn để chờ chúng.

Chúng ta có thể dùng phương án này với các xe máy đắt tiền SH, Air Blade, Lead có máy định vị GPS... để dẫn dụ bắt hết các băng chuyên bẻ khoá xe gắn máy. Chỉ cần ta giả vờ đậu hớ hênh ở các trạm ATM, nhà sách, quán cơm bình dân, trước quán cà phê lề đường... kẻ xấu hẳn sẽ để ý đến những sơ hở này.

Tôi tin rằng phương pháp này sẽ "quét sạch" tội phạm. Còn nếu chúng ta đi tuần tra, tìm và tập kích bọn chúng thì rất khó phát hiện được cả hang ổ - nơi bọn chúng thường xuyên tập kết xe đã ăn trộm được.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh