Mất điện thoại vẫn... điều khiển từ xa

Cập nhật: 11/09/2017 02:40 - Lượt xem: 1844

Người dùng không phải lo ngại bị kẻ gian thay sim vì ứng dụng Track & Protect cho phép điều khiển từ xa kể cả khi bị thay sim và xóa tất cả thông tin liên lạc, lịch, thư và hình ảnh...

Nguy cơ mất điện thoại hoặc bị đánh cắp điện thoại, đặc biệt là smarphone (điện thoại thông minh), lúc nào cũng có thể xảy ra đối với người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục thiệt hại bằng phần mềm Track & Protect (T&P).
T&P có hai phần chính, vừa là ứng dụng bảo mật cho điện thoại, và là công cụ quản lý từ xa (điều khiển và xác định vị trí từ xa). Để sử dụng, người dùng có thể tải miễn phí một ứng dụng cho chiếc điện thoại (qua trang web ), và thông qua một dịch vụ web (cùng địa chỉ) để điều khiển từ xa. Khi thất lạc hoặc bị mất cắp, người dùng có thể vào trang web của T&P để điều khiển.

Giao diện trang web điều khiển điện thoại từ xa

T&P tương thích với hầu hết các loại smartphone, có tính năng định vị chiếc điện thoại trên bản đồ thông qua định vị GPS, khóa từ xa và hiển thị thông tin chủ sở hữu trên màn hình. Ngoài ra, người dùng không phải lo ngại bị kẻ gian thay sim vì ứng dụng này vẫn cho phép điều khiển từ xa (bằng cách vào trang web T&P, nhập các dữ liệu cần thiết là có thể vào bản điều khiển thiết bi ngay trên website. Từ đó, người dùng có thể gửi lệnh vào điện thoại thông qua các nút bấm rất trực quan) kể cả khi bị thay sim và xóa tất cả thông tin liên lạc, lịch, thư và hình ảnh nếu muốn.
Đặc biệt, bạn cũng có thể nộp đầy đủ thông tin của kẻ đánh cắp điện thoại cho cơ quan chức năng do phần mềm có tính năng tự chụp ảnh người đang dùng nếu nhập sai passcode 3 lần.
Tuy nhiên, những tính năng cung cấp miễn phí của giải pháp này chỉ có thể bảo đảm bạn không mất các thông tin quan trọng trong máy. Nếu muốn sử dụng nhiều tính năng hữu ích hơn như khóa và hiển thị thông tin chủ sở hữu, thông báo vị trí điện thoại bị thay sim, nhắn tin số phone của kẻ trộm…, người dùng có thể trả phí dịch vụ thông qua PayPal, MasterCard, Visa... Mỗi lần sử dụng một lệnh, người dùng sẽ tốn một "Credit" (tín dụng). Người dùng có thể mua credit trước theo các giá sau: 135.000 đồng (5 Euro) cho 15 credits, khoảng 270.000 đồng (10 Euro) cho 35 credit và khoảng 405.000 đồng (15 Euro) cho 55 credits. Như vậy, người dùng chỉ tốn gần 9.000 đồng cho một lệnh.
Quá trình chép, đăng ký và sử dụng rất đơn giản:
  1. Tải miễn phí ứng dụng tại trang web của T&P
  2. Chép ứng dụng, di động và đặt passcode
  3. Phần mềm sẽ tự động tạo tài khoản trên trang web
Nếu muốn dùng các tính năng trả phí, bạn có thể thực hiện các bước đăng ký sau:
  1. Nhập thông tin tài khoản trên trang web
  2. Mua credits từ tài khoản
  3. Sau đó gửi lệnh vào điện thoại như: Định vị, khóa, mở khóa, báo động, xóa, lấy hình chụp.
Tuy nhiên, giải pháp này cũng có một bất lợi đối với người dùng là sử dụng mạng 3G và GPS nên yêu cầu phải có băng thông rộng và tín hiệu định vị GPS phải tốt thì mới hoạt động thực sự tốt. Bên cạnh đó, chức năng chụp ảnh người dùng chỉ hiệu quả đối với smartphone có ống kính camera nằm ở mặt trước.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh