Ứng dụng GPS trong quận sự

Cập nhật: 06/06/2020 10:28 - Lượt xem: 1519

GPS là hệ thống định vị toàn cầu cho phép xác định một vị trí cụ thể bằng hướng và tốc độ thông qua các trạm thu phát sóng với các vệ tinh ngoài không gian. Hiện nay, hệ thống định vị toàn cầu GPS đang được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, tác dụng của GPS là gì? Ứng dụng GPS trong quân sự, đời sống, y tế, giao thông vận tải…như thế nào thông qua bài viết dưới đây nhé.

Sự hình thành và phát triển của hệ thống định vị GPS
Hệ thống định vị toàn cầu GPSđược bộ quốc phòng Hoa Kỳ thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành với mục đích xác định vị trí dựa trên sự tính toán của các trạm thu phát sóng ở trái đất với các vệ tinh nhân tạo ngoài không gian. Tại cùng một thời điểm vị trí của 1 điểm sẽ được xác định thông qua khoảng cách từ điểm đó đến ít nhất 3 vệ tinh ngoài không quan.


Hệ thống định vị GPSđược quản lý bởi bộ quốc phòng Hoa Kỳ nhưng chính phủ Hoa Kỳ lại cho phép mọi người trên thế giới sử dụng một số chức năng của GPS miễn phí.

Ứng dụng GPS trong quận sự

GPSlà hệ thống định vị hiện đang được sử dụng và đưa vào vô số ứng dụng quân sự. Bên cạnh ứng dụngGPS trong quân sựvô cùng quan trọng, GPS còn được ứng dụng vào dân sự cho người dùng trên toàn thế giới như: định vị ô tô, định vị xe máy, chống chộm…

Ứng dụng GPS trong quân sự được sử dụng như sau:
  • Giám sát, quản lý số lượng hệ thống xe trong quân đội
  • Theo dõi hành trình, xác định vị trí, vận tốc, hướng di chuyển…
  • Xác định vị trí chính xác hệ thống xe trên bản đồ vệ tinh để điều hướng di chuyển, xác định vận tốc và thời gian xe dừng hay đang chạy, biết được lộ trình hiện tại xe đang dừng hay di chuyển
  • Lưu trữ lộ trình từng xe và hiển thị lại lộ trình của từng xe trên cùng một màn hình
  • Xem lại lộ trình xe theo thời gian và vận tốc tùy chọn
  • Quản lý theo dõi một hay nhiều xe tại mỗi thời điểm
  • Cảnh báo khi xe vượt quá tốc độ, vượt ra khỏi vùng giới hạn
Ứng dụng GPS trong quận sự có vai trò rất lớn đối với sự phát triển bền vững của một đất nước. Đây là hệ thống định vị, giám sát được ứng dụng vào rất nhiều hạng mục trong đời sống giúp người dùng làm chủ trong mọi tình huống cần thiết, cung cấp thông tin an toàn cho hành trình của bạn.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn



ssdf
vb
gh