Thiết bị GPS không chỉ cung cấp bản đồ

Cập nhật: 11/09/2017 03:21 - Lượt xem: 1196

Thiết bị GPS không chỉ cung cấp bản đồ

Những hệ thống GPS tốt thường có 2 điểm chung: độ chính xác và sự đơn giản. Bạn muốn nhập đích đến một cách nhanh chóng, dễ dàng và bạn muốn thiết bị GPS của mình phải cho hướng dẫn rõ ràng và chính xác từng ngã rẽ. Hai mẫu mới thử nghiệm trong đợt này có thể đảm bảo cả 2 điều trên và cũng bổ sung vài tính năng khác.

Magellan Maestro 4250 (400USD) và V7 Nav740 (300USD) có nhiều điểm chung: khung mảnh và rắn chắc, màn hình màu cảm ứng 4,3"; bản đồ chi tiết đường đi cho nước Mỹ; danh sách và vị trí hàng triệu dịch vụ như trạm xăng, phòng cho thuê, và nhiều nhất là các quán cà phê; và giao diện người dùng đáp ứng nhanh, dễ sử dụng.

Nếu bạn cần đi từ chỗ này đến chỗ kia, cả hai thiết bị đều chỉ đường một cách rõ ràng, tuy nhiên Nav740 hiển thị đích đến cách địa điểm thực tế 2, 3 khối nhà. V7 thừa nhận lỗi này và cho biết những lỗi như vậy không xảy ra với các sản phẩm khác cùng dòng.

Giá 400USD, Maestro 4250 (trái) cao hơn V7 Nav740 100USD.

Có một điểm nhỏ trong tính năng dẫn đường của 2 sản phẩm: trong suốt hành trình dài, không thiết bị nào cho phép bạn bổ sung một trạm dừng để đổ xăng hay uống cà phê, nếu có nhu cầu, bạn phải hủy đích đến để nhập trạm dừng rồi nhập lại. Những máy định vị GPS khác đều hỗ trợ tính năng hữu ích này.

Cùng công việc chỉ đường, nhưng Maestro và Nav740 làm việc theo những cách khác nhau. Maestro cho phép bạn phát lệnh bằng giọng nói nhưng không được chính xác lắm. Bạn có thể nói để tìm trạm ăn gần nhất; cuộn kết quả bằng tiếng nói; và ra lệnh cho Maestro thay đổi đường đi đến đích. Tuy nhiên, NTN không thể tìm thấy cách để dùng lệnh bằng giọng nói với những tác vụ đơn giản như: đổi định đạng bản đồ hoặc phóng to, thu nhỏ.

Một tính năng hữu ích khác của Maestro là những cảnh báo tình trạng giao thông (yêu cầu đăng ký thuê bao dịch vụ, khi mua thiết bị được miễn phí 3 tháng dịch vụ); nó có khả năng lập lại lộ trình khi bạn bị mắc kẹt. Maestro có thể hoạt động như một thiết bị gắn Bluetooth cho điện thoại di động của bạn. Thử nghiệm với điện thoại LG, nó hoạt động tốt. V7 Nav740 cũng hỗ trợ việc thông báo tình trạng giao thông hiện tại nhưng cả ăng ten FM và thuê bao đều mắc hơn. Nav740 có nhiều tính năng đáng chú ý: nhắc nhở nếu bạn đi quá tốc độ và cảnh báo khi đến gần một ngã tư có camera quan sát. Nó cũng "tập tễnh" chơi những đoạn video, hiển thị hình ảnh. Nếu cần thực hiện tính toán chút đỉnh, bạn sẽ đánh giá cao máy tính tích hợp của Nav740. Và cuối cùng, mặc dù có khác biệt nhưng kích thước và trọng lượng của 2 thiết bị thật lý tưởng.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

ssdf
vb
gh